ดีไซเนอร์คนไทยที่โด่งดัง (ก้อย สุวรรณเกต)

"ก้อย สุวรรณเกต" หรือ "นันทิรัตน์ สุวรรณเกต" แบรนด์ไทยขวัญใจเซเลบโลก

          ก้อย เป็นดีไซเนอร์คนไทยที่ใช้ชื่อตัวเองเป็นชื่อแบรนด์ และเป็นอีก 1 ดีไซเนอร์คนไทยที่นิตยสารโว้คจัดให้อยู่่ในสิบอันดับดีไซน์ ที่น่าจับตามองมากที่สุด  จากเวที Vogue and the Council of Fashion Designers of America (CEDA) ที่มีแบรนด์กว่า 200 แบรนด์ เมื่อปี 2007 "Koi Suwannagate " เป็นแบรนด์ที่มีราคาเรือนแสนในเมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ที่มีลูกค้าจากเซเลบริตี้ และดาราฮอลลีวู้ด อย่าง มิเชล โอบามา, นิโคล คิดแมน, เดมี มัวร์, โอปราห์ วินฟรีย์

          รูปแบบเสื้อผ้าของก้อย มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ตรงที่เป็นงานที่ละเอียดในเรื่องของสีสัน เนื้อผ้าแคชเมียร์ มีดอกไม้เข้ามามีส่วนร่วมในทุกชุด กลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ วิธีการทำงานของก้อยคือ ไม่มีการสเก็ตซ์ล่วงหน้า แต่ใช้วิธีเอาเสื้อขึ้นหุ่นก่อนเพื่อดูว่าเสื้อแบบนี้จะทำให้เข้ากับรูปร่างผู้หญิงได้อย่างไร จนกระทั่งได้ทรงเสื้อแล้วจึงมาเริ่มงานประดับทีหลัง ก้อยเริ่มต้นจากการนำเสื้อแปลก ๆ หรือเสื้อมือสองมาขึ้นโครงแล้วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนพอใจ จากวิธีการดังกล่าว ก้อยได้ลองทำขายทีละนิด โดยขายเพื่อนบ้าง ฝากขายในร้านบ้าง ปรากฎว่ามีคนชอบ และเกิดการตอบรับที่ดีมาก

       

ก้อย สุวรรณเกต กับ แอนนา วินทัวร์
http://www.whomagmedia.com/people_content_detail.php?t=thai&t1=people&id=200

          ก้อย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์ เอกนิเทศศิลป์ จากนั้นเดินทางไปศึกษาต่อด้านแฟชั่นที่ Fashion Institute of Design & Merchandising (FIDM) หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เดินทางกลับเมืองไทย เพื่อฝึกฝนและเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์กับแบรนด์ดังของไทยอย่าง Jaspal เป็นเวลา 2 ปี แล้วจึงกลับไปเรียนต่อด้านแฟชั่นดีไซน์อีกครั้ง


ก้อย สุวรรณเกต ดีไซเนอร์ไทยชื่อดังจากนิวยอร์ก
ก้อย สุวรรณเกต
http://picpost.postjung.com/222625.html



          จากการกลับไปเรียนครั้งนี้พบว่า งานแปลก ๆ ที่ก้อยทำส่งอาจารย์กลับเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อน ๆ ถึงกลับมีคนขอซื้อ และแนะนำให้ก้อยทำขาย ก้อยเริ่มทำคอลเลคชั่นของตัวเองไปขายที่ร้านไฮเอนด์ในซานฟรานซิสโก ปรากฎว่า 12 ชิ้นแรกขายหมดภายใน 1 สัปดาห์ จนเจ้าของร้านต้องรีออเดอร์ นอกจากนั้นผลงานของก้อยยังได้เข้าไปวางขายร่วมกับแบรนด์ใหญ่อย่าง Comme des Garcons, Dries Van Noten, Jean Paul Gaultier ฯลฯ ที่ห้าง Barneys New York และยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 คอลเล็กชั่นท็อป Spring 2009 จากนิตยสาร Women's Wear Daily (WWD) เทียบเคียงแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Chanel, Dolce & Gabbana, Marc Jacobs หรือ Jil Sander





{#แบรนด02.jpg}{#แบรนด03.jpg}{#แบรนด04.jpg}{#แบรนด05.jpg}
ผลงานของก้อย
http://www.alepaint.com/update_details.php?page=TVRnMg==&cate=TVRnPQ==&file=&chk=1428780834

เขียนโดย Ruedee
สนใจเสื้อผ้าแบรนด์ Ruedee เข้าไปดูได้ที่
website:www.fashionddshop.com
Facebook:Ruedee Limpairoj
FanPage:Designed by Ruedee
Group:คนชอบแต่งตัว
Line:ruedee_limpairoj
Instagram:Designed by Ruedee



   

ไม่มีความคิดเห็น: